1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | okmen.edu.vn
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại diễn đàn không cho phép đăng các thông tin về game bài cờ bạc theo yêu cầu của VNNIC mong các bạn thông cảm!
    Dismiss Notice

5 bước để môi giới nhà phố có khách hàng ổn định mỗi tháng



NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH:

* diễn đàn SEO miễn phí
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng

Thảo luận trong 'Mua Bán Đất Đai' bắt đầu bởi mrweb, 6/10/25 lúc 16:34.

  1. mrweb
    Offline

    mrweb admin

    (Website tài trợ bởi: cong tu dong)
    Môi giới nhà phố là một nghề có thể mang lại thu nhập đột biến, tuy nhiên cũng có mức độ đào thải rất cao. Bởi thu nhập của nghề này chủ yếu đến từ hoa hồng môi giới. Nhưng đối với những người mới vào nghề, họ thường không có lượng khách hàng tiềm năng để chào bán. Nếu không có tính kiên trì và kỷ luật, phần lớn môi giới sẽ bỏ nghề chỉ sau vài tháng hoặc trong vòng 1 năm đầu.



    Vậy làm sao để có một nguồn khách ổn định, đều đặn mỗi tháng? Sau đây là 5 bước thực tế mà bất kỳ môi giới nào cũng có thể áp dụng để duy trì nguồn khách lâu dài.







    Bước 1: Xây dựng thương hiệu cá nhân


    Trong thời đại số hóa, nơi mà khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin chỉ bằng một vài cú nhấp chuột, việc môi giới nhà phố xây dựng thương hiệu cá nhân không còn là lựa chọn mà là việc bắt buộc phải làm. Dù bạn là người mới vào nghề hay đã có vài năm kinh nghiệm, thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn trở nên nổi bật, đáng tin cậy và dễ dàng chốt giao dịch hơn.



    Việc xây dựng thương hiệu cá nhân nên bắt đầu bằng chọn phân khúc bán hàng. Thị trường bất động sản rất rộng và đa dạng, mỗi loại hình và phân khúc nhà phù hợp với những đối tượng, nhu cầu khách khác nhau, như: ở, kinh doanh, cho thuê, đầu tư dòng tiền... Mỗi đối tượng khách ở những phân khúc khác nhau lại có những mối quan tâm khác nhau đối với bất động sản tìm mua. Nếu không xác định phân khúc, môi giới sẽ dễ lạc hướng, khách hỏi cái gì cũng có nhưng không am hiểu sâu, dẫn đến mất uy tín.



    Mục tiêu cuối cùng của một môi giới là tạo hình ảnh chuyên nghiệp, sâu và rộng trên toàn bộ các kênh. Tuy nhiên, để đảm bảo không bị lan man, quá sức, hãy bằng đầu bằng một kênh thế mạnh hoặc dễ làm nhất.



    Tùy vào tệp khách hàng mục tiêu, bạn có thể lựa chọn các nền tảng phù hợp:

    • Facebook cá nhân: Kênh xây dựng uy tín và lan tỏa với người quen, bạn bè.
    • Zalo cá nhân và Zalo OA: Phù hợp để tư vấn trực tiếp, gửi thông tin dự án.
    • TikTok hoặc Reels (Facebook, Instagram): Nơi giúp bạn tiếp cận khách hàng mới một cách nhanh chóng qua video ngắn.
    • YouTube (khi đã đủ lực): Dành cho các nội dung phân tích sâu, tạo uy tín lâu dài.
    Kinh nghiệm thực tế: Hãy để ý, nhiều người nổi tiếng thường phất lên từ một nền tảng nào đó, sau khi có lượng người theo dõi nhất định, họ mới bắt đầu mở thêm kênh để phát triển. Bạn có thể áp dụng bằng cách chọn kênh thế mạnh của mình, khi đã có đủ lượng người theo dõi, hãy tiếp tục phát triển các nền tảng tiếp theo.


    Bước 2: Khai thác và quản lý khách hàng từ nhiều nguồn



    Khách hàng tiềm năng thường đến từ nhiều nguồn: tin đăng, mạng xã hội, quan hệ cá nhân… Hãy kết hợp giữa việc tìm kiếm khách hàng chủ động và tận dụng những kênh khách tự tìm tới.



    Luôn luôn kết hợp giữa mạng xã hồi và tin rao để đạt được độ phủ tốt nhất, tạo nên lợi thế cạnh tranh so với những môi giới khác. Khách hàng ngày nay thường tìm kiếm không chỉ ở một nguồn duy nhất, do đó hãy luôn tạo nên sự đa kênh để thu hút khách hàng.






    Tích cực tham gia các group Facebook, Zalo, Tiktok... đăng bài phân tích, đánh giá sản phẩm để kéo khách. Tận dụng từng mối quan hệ, nguồn người quen, khách hàng cũ, những người đã mua nhà thành công trở thành một kênh giới thiệu hiệu quả mà không tốn chi phí.



    Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng (CRM) để lưu toàn bộ thông tin: họ tên, nhu cầu, ngân sách... và tình trạng của khách hàng để có thể đánh giá và có phương án chăm sóc khách hàng phù hợp. Lên kế hoạch chăm sóc, nhắc lại và gửi những sản phẩm phù hợp. Tận dụng bản đồ quy hoạch số hóa để tư vấn khách nhanh, chứng minh sản phẩm minh bạch.

    Đây là bước quan trọng để chuyển từ kiểu làm việc “tay ngang” sang làm việc chuyên nghiệp, có hệ thống.


    Bước 3: Chăm sóc lại khách cũ



    Trong nghề môi giới bất động sản, ai cũng hiểu khách hàng là “nguồn sống” của mình. Nhưng thực tế, phần lớn môi giới lại tập trung gần như toàn bộ thời gian và chi phí cho việc đi tìm khách mới. Trong khi chính khách hàng cũ mới là kênh mang lại lợi nhuận ổn định và bền vững.



    Trong khi bạn phải tốn chi phí để đăng tin, quảng cáo, tiếp cận khách hàng tiềm năng, lắng nghe nhu cầu, phân tích, giải thích, giới thiệu bất động sản thích hợp... và chờ đợi khách hàng đưa ra quyết định, thì với khách cũ, công việc hoàn toàn dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ cần một cuộc gọi hỏi thăm, một tin nhắn Zalo cập nhật thị trường, bạn đã có thể khơi gợi nhu cầu mua bán tiếp theo.


    Trong ngành bất động sản, một khách hàng thường ít khi dừng lại ở một giao dịch. Sau khi mua nhà, chủ nhà vẫn có thể bán đi để nâng cấp lên căn nhà lớn hơn, những nhà đầu tư thường xuyên mua đi bán lại kiếm lời, hoặc một số trường hợp thuê nhà cần đổi sang mặt bằng mới... Nếu môi giới vẫn duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng sau giao dịch, người đó sẽ trở thành sale thân và được ưu tiên liên hệ khi khách hàng có nhu cầu.



    Một khách hàng hài lòng có thể giới thiệu nhiều khách hàng mới cho bạn, đây là nguồn khách hàng đã có niềm tin, do đó bạn sẽ dễ chốt giao dịch hơn so với khách hàng tự tìm kiếm.



    Một tip nhỏ có thể ghi dấu ấn của bạn trong tâm trí khách hàng cũ: Hãy tặng quà tân gia sau khi khách mua nhà thành công. Món quà này sẽ giúp khách hàng luôn nhớ về bạn mỗi khi bạn bè hay người thân có nhu cầu mua nhà.


    Bước 4: Liên kết cộng đồng môi giới để tìm kiếm khách hàng



    Liên kết cộng đồng môi giới là một chiến lược sống còn mà nhiều người áp dụng. Trong lĩnh vực nhà phố, những người môi giới thường liên kết với nhau để tạo nên một cộng đồng đủ lớn nhằm chia sẻ nhiều tài nguyên khác nhau.



    Một số người chuyên tìm kiếm nhà, có nguồn hàng dồi dào và chất lượng. Ngược lại, một số sale tập trung tiềm kiếm khách hàng nên cần lượng nhà chính chủ khớp với nhu cầu của khách. Trong các cộng đồng môi giới, những sale này có thể liên kết với nhau, trao đổi mức hoa hồng để chia sẻ nguồn nhà và nguồn khách phù hợp.



    Mạng xã hội như Facebook, Zalo là nơi mà các cộng đồng môi giới hoạt động mạnh. Bên cạnh đó, một số người có thể làm quen offline thông qua các buổi chia sẻ kiến thức, hội thảo, cà phê...


    Bước 5: Đo lường và cải thiện liên tục với KPI


    Nhiều môi giới làm theo cảm tính, không theo dõi hiệu quả. Họ thường rơi vào tình trạng, hôm nay làm sao thì làm, miễn có khách là được. Kết quả không biết tại sao thành công hay thất bại.



    KPI buộc môi giới phải có con số cụ thể: mỗi ngày gọi bao nhiêu khách, đăng bao nhiêu tin, mỗi tuần làm việc với bao nhiêu chủ nhà, đi thực địa mấy căn, mỗi tháng chốt được bao nhiêu căn... Đồng thời, KPI cũng ép môi giới theo khuôn khổ thời gian làm việc: mấy giờ đăng tin, gọi khách... giúp môi giới rèn luyện tính kỷ luật, khả năng đọc thông số, phân tích... để làm việc tốt hơn. Từ đó cải thiện chiến lược: tăng nguồn khách, đổi cách chăm sóc, tối ưu tin đăng.



    Có thể sử dụng một số công cụ như Excel để đặt KPI theo tuần, tháng... Tuy nhiên, nếu để chuyên nghiệp và đỡ tốn thời gian, có thể sử dụng phần mềm bất động sản với tính năng quản lý KPI bằng số liệu và biểu đồ phân tích. Phần mềm sẽ giúp bạn xem được chỉ số theo tuần, tháng, thống kê các link tin rao đã đăng, phân tích số liệu và tạo thành biểu đồ tự động, giúp bạn dễ quan sát và tiết kiệm thời gian hơn.



    Để trở thành một môi giới nhà phố bền vững, không chỉ cần kỹ năng bán hàng, mà còn phải có hệ thống tạo khách ổn định mỗi tháng. 5 bước trên từ xây dựng thương hiệu cá nhân, khai thác công cụ, chăm sóc khách cũ, kết nối cộng đồng, đến đo lường KPI chính là công thức tiêu chuẩn giúp nhiều môi giới duy trì thành công.
     

    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn

Chia sẻ trang này