1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | okmen.edu.vn
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại diễn đàn không cho phép đăng các thông tin về game bài cờ bạc theo yêu cầu của VNNIC mong các bạn thông cảm!
    Dismiss Notice

Tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng



NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH:

* diễn đàn SEO miễn phí
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng

Thảo luận trong 'Rao Vặt Khác' bắt đầu bởi Congnhatangroup1, 28/2/18.

  1. (Website tài trợ bởi: cong tu dong)
    Tiêu chuẩn diện tích văn phòng là như thế nào? Tỉ lệ diện tích văn phòng tối thiểu mỗi người là bao nhiêu m2/người?

    Tùy thuộc vào quy mô và thiết kế cùng chức năng văn phòng mà các tỉ lệ này khác nhau. Hãy cùng Nhật An tìm hiểu về tiêu chuẩn diện tích văn phòng để có các con số chính xác hơn khi bạn đang phải phụ trách tìm kiếm văn phòng cho thuê.

    [​IMG]
    Văn phòng thiết kế mở và văn phòng tập trung có diện tích khác nhau

    Xây dựng tiêu chuẩn diện tích văn phòng như thế nào?
    Công việc văn phòng kéo theo nhiều hoạt động thể chất và trí óc khác nhau. Thông thường mọi hoạt động “cốt lõi” của bất kỳ văn phòng làm việc đều diễn ra tại bàn (khu) làm việc.

    Ngoài kích thước của không gian làm việc và đồ đạc nội thất, các tính năng khác cũng nên được xem xét trong quá trình lên kế hoạch thiết kế, tổ chức lại hoặc di chuyển văn phòng. Một số câu hỏi cần liệt kê khi có ý định thực hiện các thay đổi với văn phòng là:

    • Không gian làm việc có mang lại sự riêng tư về âm thanh (ví dụ: mọi người có thể nói chuyện riêng tư theo mức độ nào, tiếng ồn và các cuộc trò chuyện ảnh hưởng vào tập trung của người khác, tiếng ồn hoặc các cuộc trò chuyện làm cho khó nghe hoặc hiểu tiếng nói nếu phần lớn công việc của họ liên quan đến việc sử dụng điện thoại?)
    • Văn phòng có các bức tường có ngăn hay là làm việc trong môi trường không gian văn phòng mở?
    • Không gian làm việc nhìn có mang tính riêng tư?
    • Nhân viên có thể làm việc cá nhân hoá không gian làm việc cá nhân của họ không?
    • Có thể tiếp cận với ánh sáng tự nhiên không hay chỉ ánh sáng nhân tạo?
    • Bố trí nơi làm việc được thiết kế để tạo điều kiện trao đổi giữa các cá nhân?
    • Có cần không gian để lưu trữ hoặc cho các thiết bị (ví dụ: tủ tài liệu hoặc màn hình máy tính khác, máy in, máy fax dùng chung…)?
    Chúng ta cần bao nhiêu diện tích không gian văn phòng?
    Tùy thuộc vào mục đích và cách bố trí & chức năng không gian văn phòng & các tính chất của công việc, văn hóa mà mỗi công ty có số diện tích văn phòng khác nhau mặc dù có thể cùng số lượng nhân sự. Các khía cạnh chính gồm:

    Tính chất công việc:
    Nếu hầu hết ngày làm việc được công việc gồm là ngoài hiện trường, các cuộc họp, thăm quan và tham vấn, một không gian văn phòng nhỏ hơn có thể thỏa đáng. Tuy nhiên, đối với nhân viên văn phòng thực hiện công việc của họ tại khu vực làm việc hầu hết thời gian, một không gian nhỏ có thể tạo ra sự khó chịu.

    Một số công việc, ví dụ, bao gồm các cuộc họp thường xuyên trong không gian văn phòng của họ hoặc yêu cầu sử dụng nhiều nguồn tài liệu để tư vấn, nghiên cứu, viết, vv hoặc yêu cầu nhiều thiết bị (ví dụ, nhiều máy tính, máy in, fax …) có thể được phân bổ nhiều hơn không gian làm việc.

    [​IMG]

    Tính chất công việc quyết định đến diện tích yêu cầu của nhân viên

    Các khía cạnh văn hoá
    ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta về không gian làm việc. Đối với người phương Tây, “không gian cá nhân” là một yếu tố quan trọng. Đối với những người từ các nền văn hoá phương Đông điều này có thể bớt quan trọng hơn.

    [​IMG]

    Người phương Tây thường có yêu cầu không gian cá nhân hóa hơn người Việt

    Cách tính toán không gian văn phòng cần thiết
    Việc phân bổ không gian làm việc cho văn phòng, và nơi làm việc nói chung là phức tạp và rất khó để tìm ra các tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các loại tình huống công việc. Thực tế này là lý do tại sao các tiêu chuẩn và hướng dẫn hiện tại tương tự như các tiêu chuẩn hiện tại chỉ nêu ra các yêu cầu chung ( nếu có)

    Với kinh nghiệm tư vấn cho thuê văn phòng của Nhật An, khi doanh nghiệp cần thuê văn phòng phải lâp kế hoạch & đồng thời phải xác định rõ nhu cầu thực tế tại doanh nghiệp mình. Các yếu đó giúp bạn và đơn vị tư vấn định hình được không gian văn phòng cần thuê. Các yếu tố đó bao gồm:

    • Tổng số lượng nhân sự làm việc chính thức trong giờ hành chính ?
    • Số lượng người làm việc cố định và số lượng thường xuyên ra ngoài.
    • Công ty có thường xuyên hội họp hay không? tỉ lệ tham gia phiên họp là bao nhiêu người.
    • Đội ngũ ban lãnh đạo gồm bao nhiêu thành viên? Có cần phòng riêng cho các chức vụ không?
    • Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty có thường xuyên huấn luyện nhân viên hoặc cộng tác viên hay không ?
    • Bạn có cần không gian để tiếp khách đến văn phòng hay không? Có cần khu tiếp tân riêng hay không?
    • Không gian làm việc sắp xếp theo không gian mở hay dãy bàn?
    • Nhân viên có tủ đựng đồ đạc, tài liệu riêng tại khu vực làm việc hay có khu vực chung …
    Cần đọc Các công việc cần làm khi thuê văn phòng mới
    Tham khảo: http://nhatangroup.com/cho-thue-van-phong-tai-ha-noi/
    Lời khuyên của Nhật An: Hãy liên hệ với một đơn vị thiết kế nội thất văn phòng để có thêm thông tin về ý tưởng không gian văn phòng sẽ giúp bạn dự tính được diện tích văn phòng cần thuê chuẩn xác hơn.
     

    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn

Chia sẻ trang này