1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | okmen.edu.vn
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại diễn đàn không cho phép đăng các thông tin về game bài cờ bạc theo yêu cầu của VNNIC mong các bạn thông cảm!
    Dismiss Notice

Tập hợp các câu hỏi phỏng vấn Slaes cho nhà tuyển dụng không chuyên



NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH:

* diễn đàn SEO miễn phí
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng

Thảo luận trong 'Tuyển Dụng - Tuyển Sinh - Du Học' bắt đầu bởi A119, 23/8/19.

  1. A119
    Offline

    A119 admin

    (Website tài trợ bởi: cong tu dong)
    Bạn đang chuẩn bị đi phỏng vấn vị trí bán hàng. Bạn chưa biết nhà tuyển dụng hỏi gì trong buổi phỏng vấn. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi với keyword các câu hỏi tuyển dụng sales.

    1. Loại hình sản phẩm gần đây nhất mà Anh (chị) kinh doanh?

    Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn:

    Đây là câu hỏi đánh giá năng lực sale của bạn trong quá khứ và độ thành thật của ứng viên. Đối với câu hỏi này, bạn hãy trả lời thành thật kinh nghiệm sale trong quá khứ, và cho nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn hiểu về sản phẩm đó tới như thế nào? Khách hàng mục tiêu là ai? Tình hình doanh số của sản phẩm đó ra sao? Bạn có biết nhân viên kinh doanh là làm những việc gì không? Bạn có biết tố chất nào cho một người làm nhân viên kinh doanh? Bạn biết công ty chúng tôi bán sản phẩm gì không? Hãy đưa ra một câu trả lời đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên. Đồng thời đây cũng là cơ hội để bạn thể hiện năng lực Sale của mình. Trả lời mẫu: Sản phẩm gần nhất tôi từng bán là gói đăng tin tuyển dụng trên website và app JobsGO. Khách hàng hướng tới là các chuyên viên Nhân sự tại các công ty lớn, và chủ doanh nghiệp đối với các công ty nhỏ hay startup. Tại JobsGO, tốc độ tăng trưởng rất nhanh nên doanh số tăng khoảng 40% một tháng do tốc độ phát triển lớn. Doanh thu tôi đem về cũng tăng theo tốc độ phát triển của công ty. Sales là nghề nhiều tiền, nhưng lại kén chọn người tài

    2. Bạn có đánh giá gì về sản phẩm hay tiềm năng của chúng tôi không?

    Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn:

    Đây là câu hỏi mà nhà tuyển dụng đánh giá khả năng tư duy và sự thông minh của sale, trong câu hỏi này hãy thể hiện cách nhìn chân thực của mình về sản phẩm, hãy xem vai trò của bạn là khách hàng, đánh giá sản phẩm chưa tốt điểm nào, hay dở thế nào, giá cả ra sao. Còn đánh giá về tiềm năng thì hãy nói lên suy nghĩ của bản thân, kèm theo đó là nhu cầu của bản thân thấy sản phẩm nên có những cải tiến ra sao, các số liệu thống kê về quy mô thị trường sẽ là một cú ghi điểm ngoạn mục trong mắt các nhà tuyển dụng

    3. Bạn có biết khách hàng của chúng tôi là ai không?

    Cách trả lời phỏng vấn:

    Đối với câu hỏi này, sale nên tìm hiểu trước thông tin về công ty trên internet, các feedback của khách hàng trên social media hay trên website của công ty. Trong câu hỏi này hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thực sự nghiêm túc tìm kiếm công việc sale của công ty ra sao, và đã tìm hiểu kỹ thông tin về công ty như thế nào và ý kiến của bạn làm thế nào để tiếp cận được những khách hàng mà bạn vừa kể?

    4. Khi tư vấn cho một khách hàng bạn tư vấn những gì?

    Gợi ý: câu hỏi này là để kiểm tra năng lực sale của bạn. Hãy hiểu rằng nếu muốn sale được sản phẩm, bạn phải biết tư vấn và đưa lại những gì mà khách cần chứ không phải chỉ mang lại thông tin lợi thế của sản phẩm. Vì thế hãy trả lời rằng trước hết bạn sẽ tìm hiểu nhu cầu và vấn đề mà khách hàng gặp phải, sau đó từ từ tháo gỡ khó khăn bằng những giá trị thực tế mà sản phẩm của công ty mang lại.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết các câu hỏi tuyển dụng nhân viên bán hàng xuất sắc khi đi xin việc.

    5.Yếu tố nào quyết định giúp khách hàng chọn bạn và sản phẩm của chúng tôi?

    Gợi ý: Yếu tố giúp khách hàng quyết định chính là đáp ứng chính xác những gì mà khách hàng cần, khách hàng thiếu hay giải quyết khó khăn cho khách hàng. Kèm theo đó là thái độ nhiệt tình và hậu mãi tốt, khách hàng sẽ chọn sản phẩm của công ty

    6. Theo bạn chăm sóc khách hàng là gì?

    Gợi ý: Chăm sóc khách hàng là đáp ứng và trả lời những thắc mắc, khó khăn của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Nếu sản phẩm có lỗi thì khách hàng sẽ được sửa chưa hoặc đổi, chăm sóc khách hàng còn được thể hiện qua những email hay tin nhắn chúc mừng khách hàng vào những ngày đặc biệt. Chỉ khi khách hàng được chăm sóc tốt thì sản phẩm mới thực sự khẳng định được vị trí của mình.

    7. Bạn có biết gì về đối thủ của chúng tôi không?

    Gợi ý: Đây là câu hỏi về khả năng tìm kiếm và hiểu thị trường sản phẩm của sale, hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn hiểu thị trường và san phẩm như thế nào. Hãy kể ra tên và nói ra một số lợi thế kinh doanh của công ty so với sản phẩm cảu doanh nghiệp đối th

    8. Khi bị khách hàng “chửi”, “chê” sản phẩm của mình bạn xử lý – thế nào? Đây là câu hỏi rất thường gặp trong phỏng vấn Sales. Trong thực tế, chắc chắn bạn sẽ không ít lần gặp phải những khách hàng gay gắt thế này. Hãy trả lời rằng bạn sẽ hỏi lý do vì sao khách hàng phàn nàn, phân tích điểm mạnh điểm yếu của sản phẩm, phân tích và giải thích rõ những khúc mắc. Chắc chắn khi đó khách hàng sẽ gật đầu.

    9. Anh/Chị có tham vọng gì trong tương lai? Dự định sẽ phấn đấu làm tới vị trí gì trong 5 năm tới? Hoặc Kế hoạch trong 5 năm tới khi được nhận vào làm tại Công ty là gì? Hãy nói ra mục tiêu trong 5 năm phấn đấu khi làm sale, có thể đó là mua nhà, mua xe, tích luỹ trải nghiệm hay sau 5 năm sẽ trở thành một sale director của công ty. Quan trọng là thể hiện rằng bạn hoàn toán có mục đích rõ ràng để làm việc và cống hiến hiến mình.

    10. Anh/Chị nhìn nhận gì về xu hướng tương lai trong ngành kinh doanh này? Hãy đưa ra những số liệu, dẫn chứng cụ thể mà bạn biết về tiềm năng phát triển của sản phẩm đê phục vụ đời sống. Hãy đưa những cơ hội của sản phẩm khi phục vụ một thị trường trong tương lai, hay khả năng tác động tới khách hàng một cách tích cực của sản phẩm.

    11. Bạn hãy cho biết những triển vọng của một nhân viên kinh doanh/bán hàng? Triển vọng đầu tiên là gai tăng doanh số bán hàng cho công ty, kết nối và có cơ hội giao tiếp với nhiều người, nhiều khách hàng. Khả năng nâng cao được được nghiệp vụ và các kỹ năng để làm hài lòng khách hàng. Và sau một thời gian, sale có thể tự tin kinh doanh riêng, hoặc đảm nhận vị trí giám đốc của một công ty.

    12. Bạn sẽ làm gì nếu tháng này bạn không đạt doanh thu hoặc bị khách hàng phàn nàn? Có thể trong CV xin việc bạn điền toàn là các thành tích làm việc, nhưng hiển nhiên 100 lần đi làm sẽ có ít nhất 1 lần bạn fail KPI. Câu trả lời là hãy bình tĩnh, ngồi xuống xuy nghĩ nghiêm túc xem điểm được và chưa được của mình, hãy phân tích tại sao bạn lại đối mặt với khó khăn như vậy. Và hướng thay đổi là sẽ thay đổi như thế nào để mọi thứ trở nên this cực. Hãy lập một danh sách những việc cần làm trong tháng tới để khắc phục điểm yếu đó.

    13.Bạn mong muốn bán hàng cho khách hàng nào? Tại sao? Trước khi đi phỏng vấn vị trí nhân viên kinh doanh, hiển nhiên bạn sẽ phải tìm hiểu về công việc, công ty, và sản phẩm của họ. Với câu hỏi này, hãy lấy những tập hách hàng mà công ty hướng tới để trả lời. Chỉ khi tiếp cận đúng cho tập khách hàng đã xác định ban đầu, đáp ứng đúng nhu cầu của họ thì bạn mới có thể bán được hàng. Việc xác định đúng tập khách hàng sẽ đem về điểm cộng lớn trong mắt Người phỏng vấn bạn.

    14. Bạn làm cách nào để luôn vui vẻ, nhiệt tình với khách hàng?

    Gợi ý: Để vui vẻ với khách hàng, hãy luôn suy nghĩ một cách tích cực và yêu đời. Mỗi khi gặp phải vấn đề gây bức xúc với khách hàng, hãy nghĩ tới những khoanh khắc làm bạn vui vẻ và yêu đời, hít một hơi thật sau lấy lại bình tĩnh. Khi đó chính khách hàng cũng sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực trong con người bạn toả ra lớn như thế nào?

    15. Thất bại lớn nhất trong công việc bán hàng của bạn là gì? Bạn đã giải quyết ra sao và rút ra bài học gì? Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí kinh doanh:

    Hãy thành thật kể về kinh nghiệm trong quá khứ của bản thân bạn. Bán hàng là một công việc không hề dễ dàng, vì thế dừng bao giờ trả lời rằng bạn chưa từng gặp thất bại. Hãy kể ra quá trình bạn đã vượt qua khó khăn và đi lên đạt được mục tiêu, thay đổi con người một cách tích cực ra sao.

    16. Quy mô nhóm làm việc của anh (chị) ở công ty đó là bao nhiêu người? Hãy thể hiện khả năng lãnh đạo và ảnh hưởng của bạn tới nhóm ở công ty cũ trong câu hỏi này, nhóm làm việc của bạn có thể không có nhiều thành viên, nhưng hãy thể hiện được sức ảnh hưởng của bạn và công lao của mình trong việc đưa nhóm đi tới đúng mục tiêu chung. Đây sẽ có thẻ là chìa Khoo cho sự thăng tiến ở công ty của bạn trong tương lai.

    17. Chỉ tiêu doanh số của anh (chị) ở công ty đó là bao nhiêu? Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn sales: Hãy trả lời thành thật, đây là công hỏi mà nhà tuyển dụng dùng để đánh gái quy mô công ty cũ của bạn, qua đó phần nào có thể thấy được năng lực sale của bạn là như thế nào. Thêm vào đó đâ là một ccách hay để đánh giá đúng tiềm năng của ứng viên.

    18. Mô tả quy trình bán hàng tại công ty gần đây nhất mà anh (chị) làm việc. Điều gì trong quy trình đã hiệu quả và điều gì không? Câu hỏi khá phổ biến khi phỏng vấn bán hàng điện thoại. Hãy thể hiện rằng bạn thực sự hiểu công ty mà mình đã làm việc, hãy cho nhà tuyển dụng những thông tin như quy trình kinh doanh hay môi trường làm việc, điều đó sẽ giúp bạn một lần cho thấy khả năng tổng hợp và báo cáo với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó hãy mô tả chi tiết quá trình làm việc của công ty cũ, và đáng giá mức độ hiệu quả của nó đối tình hình hoạt động chung của doanh nghiệp. 19. Mô tả lại một lần có thay đổi trong quy trình bán hàng. Tại sao quy trình đó lại phải thay đổi? Kết quả của sự thay đổi là gì? Cách trả lời phỏng vấn sales Hãy mô tả lại khoảng thời gian đó mà bạn trải qua, bạn ngồi xuống và vạch ra những điều cần phải thay đổi, nó có liên kết thế nào với nhau và phải làm thế nào để vẫn bán được hàng thành thạo với quy trình mới. Sau đó hãy cho nhà tuyển dụng thấy được kết quả của sự thay đổi đó, răng nó tích cực như nào với doanh số công ty và khả năng làm việc của team sale sẽ được tăng lên đáng kể. Đây thực sự là một câu hỏi không dễ để trả lời, vì thế hãy suy nghĩ thật kỹ, chia ra từng ý nhỏ và trả lời đúng trọng tâm. Bởi có khả năng trong công việc sắp tới, bạn sẽ phải đối diện với trường hợp tương tự đấy.

    20. Hãy mô tả lại một sản phẩm của anh (chị). Lợi ích của sản phẩm đó là gì? Gợi ý trả lời phỏng vấn sales Đây là lúc cho nhà tuyển dụng thấy được kỹ năng sale của mình, hay thật bình tĩnh, hít thở sâu. Hãy nhớ rằng bạn không bán sản phẩm mà bạn sẽ là người giúp khách hàng giải quyết nhu cầu họ đang gặp phải. Kèm theo đó là một giọng nói truyền cảm, thuyết phục và tự tin chắc chắn sẽ giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng. Câu hỏi này bên cạnh kĩ năng bán hàng, còn để kiểm tra khả năng thấu hiểu sản phẩm của bạn.

    Với những câu hỏi chúng tôi đưa ra hy vọng bạn đã có kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng ứng viên chuyên nghiệp, thu hút nhiều nhân tài khi đi xin việc. Chúc bạn tuyển được nhiều ứng viên xuất sắc cho công ty.
     

    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn

Chia sẻ trang này